Saturday, 20/04/2024 - 04:46|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Minh Đức

CHUYÊN ĐỀ: ỨNG DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC TIẾT ÔN TẬP MÔN TIẾNG ANH

Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Anh trong trường THCS, rèn cho học sinh kĩ năng nghe, nói, đọc, viết, phát triển các năng lực tự học, giao tiếp, hợp tác, thuyết trình, tư duy sáng tạo, hướng dẫn học sinh vận dụng kiến thức giải quyết tình huống trong học tập và trong cuộc sống, ngày 22 tháng 10 năm 2020, tổ Khoa học xã hội trường THCS Minh Đức tổ chức chuyên đề chuyên môn với nội dung: Ứng dụng sơ đồ tư duy trong dạy học tiết ôn tập môn Tiếng Anh.

Chuyên đề được tổ chức với hình thức dạy học trên lớp do đồng chí Nguyễn Hải Yến, giáo viên bộ môn Tiếng Anh nhà trường thực hiện. Trong giờ dạy học, giáo viên thông qua việc sử dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực đặc biệt là kĩ thuật sơ đồ tư duy tạo cho  học sinh hứng thú học tập, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ kiến thức, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy tiết ôn tập trong môn Tiếng Anh. Học sinh thể hiện được vai trò trung tâm của hoạt động học, chủ động tích cực tham gia các nhiệm vụ học tập, làm chủ quá trình chiếm lĩnh và vận dụng tri thức đã học. Dưới sự hướng dẫn tận tình của giáo viên, các em sôi nổi, hào hứng tham gia thảo luận nhóm, vận dụng các kiến thức và kĩ năng để thực hành nói, viết, giải quyết các bài tập có tính thực tiễn, thông qua đó ôn tập các kiến thức đã học trong chương trình với một hình thức mới và hiệu quả hơn đó là sơ đồ tư duy. Sau khi dự tiết dạy trên lớp, các đồng chí giáo viên trong tổ chuyên môn đã thảo luận, thấy được ưu điểm của việc sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học đồng thời học tập được cách thức vận dụng hiệu quả sơ đồ tư duy trong quá trình dạy bài mới, ôn tập kiến thức cho học sinh. Chuyên đề thành công đã góp phần tạo bước chuyển biến trong việc đổi mới PPDH, nâng cao năng lực chuyên môn của giáo viên bộ môn Tiếng Anh nói riêng và các môn KHXH nói chung.

 

 

 

 

                                                                                                                                                      Bài và ảnh: Tổ Khoa học xã hội

Lượt xem: 419
Bài tin liên quan