Thursday, 20/02/2020 - 03:05|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Minh Đức

TỔ KHXH THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN LỊCH SỬ

          Ngày 12/12/2019, Tổ KHXH đã thực hiện chuyên đề dạy học theo dự án môn Lịch sử 9, bài : “ Những thành tựu chủ yếu của cuộc cách mạng khoa học- công nghệ và ý nghĩa lịch sử”. Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học theo dự án hoặc theo chủ đề các môn học nói chung và môn Lịch sử nói riêng là một xu thế giáo dục hiện đại mang tính tất yếu, phù hợp với chủ trương dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học của BGDĐT. Góp phần tạo hứng thú, động lực học tập cho học sinh và hình thành cá kĩ năng, năng lực cần thiết của thế kỉ XXI để học sinh có thể trở thành những công dân toàn cầu. Đặc biệt đối với các học sinh của vùng khó khăn miền núi, càng cần rèn luyện kĩ năng CNTT để bắt kịp với các bạn ở vùng xuôi. Dự án dạy học được thực hiện sau một tuần chuẩn bị. Các nhóm học sinh được hoạt động theo nhóm chuyên gia sưu tầm và tìm hiểu các thành tựu và tác động tích cực,tiêu cực của cuộc cách mạng khoa học- công nghệ tác động tới đời sống. Sau đó, đại diện các nhóm trình bày kết quả của nhóm trên cơ sở trình chiếu các hình ảnh, bảng biểu và phim tư liệu trên Powerpoin kết hợp thuyết trình, trả lời phản biện từ các nhóm khác.

          Dự án đã thu được kết quả tốt. Về phía các em học sinh, tiết học đã thực sự thành công theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Các em được hình thành và phát triển nhiều kĩ năng. Tiết học trở nên sinh động, hứng thú, đưa kiến thức hàn lâm thành gần gũi gắn bó với đời sống. Các em thật sự tích cực và chủ động tìm hiểu và chiếm lĩnh bài học.

Về phía cô giáo, với vai trò người hướng dẫn các em tìm hiểu kiến thức, cô giáo đã phát huy được vai trò của mình, tổ chức các hoạt động học tập linh hoạt, nhiệm vụ ở mỗi nội dung được triển khai rõ ràng. Tiết học của cô được học trò ủng hộ nhiệt tình, sôi nổi. Giờ học Lịch sử không còn nặng nề, nhàm chán mà trở nên hấp dẫn, được học sinh mong đợi. Hi vọng chuyên đề sẽ trở thành một hướng đi cho việc giảng dạy Lịch sử đối với những bài có nhiều nội dung cần tìm hiểu.

 

 

Bài tin liên quan